Những cách kinh doanh nhỏ ít vốn nhưng hốt bạc vào cuối năm

(Ý tưởng kinh doanh) Vào những ngày kề cận tết, mọi người lại bắt đầu hối hả dọn dẹp nhà cửa và mua sắm mọi thứ phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình. Bắt đầu từ tháng 11 âm lịch trở đi, quá trình mua bán sẽ diễn ra tấp nập và sôi động trên khắp các khu vực. Thời điểm này cũng là thời gian thích hợp để kinh doanh, nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh dịp tết Nguyên Đán 2017 kiếm thêm thu nhập.


Tuy nhiên, với tính chất kinh doanh thời vụ và thời gian bán hàng ngắn, nên cần biết lựa chọn những sản phẩm, mặt hàng đặc trưng bán đắt hàng ngày tết, có thể mang lại ngay lợi nhuận ngay lập tức. Mặt khác, bạn cũng cần tính toán thật kỹ lưỡng, không nên ôm quá nhiều hàng tránh bị tồn đọng không bán được hết. Trong bài viết này, Kinh doanh khởi nghiệp xin chia sẻ một vài ý tưởng kinh doanh dịp tết Nguyên Đán 2017 giúp các bạn có thể kiếm lời nhanh chóng.

Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp


Bán bánh chưng

Tết cổ truyền của người Việt sẽ chẳng thể nào thiếu được bánh chưng xanh, từ xa xưa, bánh chưng đã gắn liền với ngày Tết và đi cả vào câu ca mà ai cũng nhớ mỗi khi tết về:

Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ

Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh

Từ miền xuôi đến miền ngược, từ kẻ giàu đến người nghèo… tất cả dù có bận rộn, khó khăn đến đâu cũng phải sắm cho mình một cái tết thật chỉn chu tươm tất để sum họp ấm cúng cùng gia đình. Do công việc bận rộn dịp cuối năm, hay không gian nấu bánh chưng eo hẹp nên nhiều gia đình hiện nay chọn phương án mua bánh chưng gói sẵn làm quà biếu, thờ tết trong dịp xuân về. Nắm bắt được xu hướng này, bạn có thể lập ngay một kế hoạch bán bánh trưng trong dịp tết này, và có chiến lược rao vặt quảng cáo online trên mạng internet thật hiệu quả.


Gói bánh chưng cũng không quá khó, quan trọng là cần đảm bảo chất lượng các nguyên liệu làm bánh được tươi ngon. Gạo nếp cần chọn loại có hạt mẩy, đều nhau như nếp cái hoa vàng vì chúng có vị thơm và dẻo. Trước khi gói phải ngâm gạo thời gian tối thiểu, đãi sạn và để ráo. Trong khi đó, đỗ xanh làm nhân cần chọn loại hạt nhỏ ruột vàng, sau đó đem ngâm nước, đồ chín đánh tơi. Thịt lợn nên lấy phần thịt có cả nạc và mỡ như thịt ba chỉ, thịt vai, thái miếng dài ướp tiêu, muối, hành khoảng 15 phút. Lá dong chọn loại là bánh tẻ, lạt buộc pha mỏng..

Thông thường, bánh trưng bán trực tuyến có nhiều loại, và giá cả cũng là khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và trọng lượng của bánh. Giá bán của bánh chưng dao động trong khoảng từ 100 – 200 nghìn đồng/chiếc, các loại bánh cao cấp giá đến cả 500 ngàn đồng/chiếc. Tùy thuộc vào nhu cầu của người đặt mà bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp và mang lại lợi nhuận cho mình khi kinh doanh dịp tết Nguyên Đán này.

Bán phong bao lì xì

Lì xì hay nhiều nơi gọi là mừng tuổi là một truyền thống tốt đẹp, một phong vị tết không thể thiếu của người dân Việt Nam. Vì vậy, mỗi độ xuân về các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ đều háo hức đợi ông bà, cha mẹ phát tiền lì xì và chúc mừng tuổi mới. Trước khi phát lì xì, tiền sẽ được cho vào một phong bao nhỏ có tên gọi là phong bao lì xì, với các kiểu mẫu tùy biến theo năm, trên phong bào hay được in các họa tiết ngộ nghĩnh, hình con giáp đặc trưng của năm, hay ông tài, ông lộc…


Việc bỏ vốn nhập phong bao lì xì cũng không quá lớn, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể nhập nhiều hoặc chia thành nhiều đợt để xoay vốn. Khách hàng hướng đến là tất mọi người, từ bạn bè, người thân cho đến các khách hàng đặt hàng trực tuyến. Nếu công việc làm ăn thuận lợi, chắc chắn bạn sẽ thu về khoản lợi nhuận kha khá đủ để vi vu mấy ngày tết

Bán chuối hoặc trái cây thờ tết

Trong mâm ngũ quả của người Việt trong dịp tết, chuối là một trong các loại quả không thể thiếu khi trưng bày. Vì vậy, nếu tìm được nguồn hàng để bán, bạn có thể cho phép khách đặt hàng trước và chỉ việc giao hàng vào những ngày cận tết. Các loại chuối thờ thường được nhiều người sử dụng như chuối tiêu, chuối tiêu hồng, chuối tây… Hơn nữa, càng những bẹ có số quả lẻ và râu đen ở đầu quả càng dài giá bán càng cao, vì mọi người đều ưa chuộng những đồ vật có số lẻ để bày biện lên bàn thờ cúng gia tiên, và mong muốn có một năm phát tài phát lộc.


Một nải chuối thờ được coi là đẹp nếu đảm bảo trái mập đều, khum gọn vào phía trong, và già quả nhưng vỏ vẫn còn xanh. Thường thì nên để nguyên cả buồng, có khách mua mới cắt ra bán. Nếu đã cắt bẹ, có thể dùng vôi quết lên 2 đầu cùi của chuối để giữ được tốt hơn. Thông thường, bạn cần đặt trước với chủ vườn và đến khoảng 23 tháng Chạp có thể vận chuyển về kho và bắt đầu mang giao hàng cho khách. Ngoài việc bán online, có thể kết hợp bán ngoài vỉa hè, hay một địa điểm đông người qua lại sẽ giúp bạn bán chạy hàng hơn rất nhiều.

Mở dịch vụ dọn nhà cuối năm

Dọn dẹp nhà cửa là công việc không thể thiếu vào cuối năm để đón Tết. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn nên không phải ai cũng có thời gian dành cho công việc mệt nhọc này. Vì vậy mà các dịch vụ vệ sinh ra đời đáp ứng cho nhu cầu dọn dẹp hàng ngày và đặc biệt càng những ngày giáp tết thì càng có nhiều người tìm đến dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Bạn có thể tập hợp các bạn sinh viên hoặc các bà, các mẹ có thời gian rảnh và mở dịch vụ vệ sinh. Để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bạn cần sắm một số dụng cụ như máy hút bụi, chổi, cây lau nhà, lau kính, dung dịch vệ sinh… Giá thuê dọn vệ sinh có thể được tính theo giờ hoặc theo diện tích, trung bình 30-40 nghìn đồng/giờ hoặc 10-15 nghìn đồng/m2.


Thu mua phế liệu, đồ cũ

Sau khi dọn dẹp nhà cửa cuối năm thì cũng có rất nhiều giấy vụn, đồ dùng cũ hỏng… cần bỏ đi. Vì vậy mà càng gần cuối năm thì tiếng rao đồng nát dường như cũng nhiều hơn. Không chỉ giấy vụn, vỏ chai nhựa, đồng nhôm sắt vụn… mà cả những đồ điện tử cũ hỏng cũng hay được các gia đình “thanh lý” trong dịp này để mua sắm cái mới đón Tết. Những người mua phế liệu thường đến tận các nhà để thu mua sau đó mang bán lại cho các cơ sở tái chế. Dịp cuối năm nếu thu mua được nhiều thì lợi nhuận thu được từ việc thu mua ve chai đồng nát cũng không hề nhỏ.

Xem thêm bài từ kinh doanh khởi nghiệp:

Những sai lầm lớn mà chủ doanh nghiệp nhỏ hay mắc phải

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG