Những việc tự do, hấp dẫn, lương cao dành cho người có thời gian rảnh rỗi

(Kinh doanh khởi nghiệpBạn vừa ra trường và chưa thể tìm được cho mình công việc ưng ý đúng chuyên ngành? Hoặc bạn đã có một công việc sau khi tốt nghiệp nhưng đồng lương của một tân cử nhân không đủ để bạn trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống? Đừng vội thất vọng! Nếu bạn là người yêu lao động và đam mê sáng tạo, sẽ có hàng tá công việc phù hợp để bạn cải thiện thu nhập và tích lũy những trải nghiệm thú vị cho bản thân. 


Với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, các tổ chức doanh nghiệp thường thích thuê lao động tự do có thể làm việc theo dự án và trả thù lao khá hậu hĩnh. Đó là những cơ hội rất tốt để bạn có thể kiếm thêm, thậm chí có thể làm giàu từ những công việc đó. Dưới đây là những công việc hấp dẫn, lương cao mà những tân cử nhân có thể tham khảo và lựa chọn.

Biên tập viên/cộng tác viên viết bài online


Công việc này đòi hỏi người làm cần có kỹ năng viết lách, biên tập nội dung và am hiểu về lĩnh vực mà mình ứng tuyển. Bạn có thể là biên tập viên, cộng tác viên viết bài cho các trang báo điện tử, các tạp chí hoặc viết nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp. 



Tùy thuộc vào chất lượng nội dung và tin bài mà bạn có thể được trả từ 30.000 đến 120.000 đồng cho một bài viết. Tính chất công việc không đòi hỏi thời gian cố định nên bạn có thể làm như một công việc part time ngoài công việc chính. Nếu chịu khó, thu nhập kiếm được mỗi tháng cũng tương đương, thậm chí là cao hơn lương chính của một sinh viên mới ra trường.

Nhiếp ảnh gia tự do

Nếu bạn là một người có kiến thức về nhiếp ảnh và kỹ năng sử dụng những phần mềm xử lý ảnh thì công việc nhiếp ảnh gia tự do cũng khá thú vị với bạn. Bạn có thể nhận chụp ảnh tại các sự kiện, thực hiện các bộ ảnh thời trang, dã ngoại cho những khách hàng không có điều kiện thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 


Đặc biệt là vào mùa cưới hay mùa học sinh, sinh viên tốt nghiệp, bạn có thể làm cả ngày chẳng hết việc khi nhu cầu chụp ảnh cưới và ảnh kỷ yếu tăng cao. Công việc này không chỉ đem lại cho bạn thu nhập cao mà còn là cơ hội để bạn trải nghiệm, thỏa mãn những đam mê và sáng tạo.

Nhân viên điều phối bán hàng

Công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quản lý và kinh nghiệm bán hàng trước đó. Nếu thời sinh viên bạn đã làm quen với công việc bán hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại hay shop thời trang thì công việc này khá lý tưởng và phù hợp với bạn. Bạn không nhất thiết phải có mặt toàn thời gian ở cửa hàng, tất cả bây giờ đều được quản lý bằng phần mềm. Công việc của bạn chỉ là tổng hợp và lập báo cáo, quản lý mẫu hàng và điều phối hàng từ kho tới các cửa hàng, đại lý.

Quản lý và phát triển mạng xã hội
  
Hiện nay khi hầu hết các doanh nghiệp, nhãn hàng đều xây dựng cho mình một kênh tiếp thị trực tuyến riêng thì nhu cầu về nhân sự quản lý, phát triển các kênh truyền thông xã hội cho doanh nghiệp là tương đối lớn. 


Công việc này không đòi hỏi phải làm toàn thời gian cố định hay có mặt tại văn phòng, miễn sao bạn có thể xây dựng nội dung và tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…

Đánh giá video

Khi việc quay và đăng tải các video lên kênh youtube có thể đem lại thu nhập cho chủ nhân bằng nguồn tiền khai thác quảng cáo thì nghề đánh giá video cũng từ đó mà phát sinh. 


Theo đó, những người có kiến thức chuyên môn và am hiểu về một lĩnh vực nhất định có thể viết đánh giá, bình luận về các video và sẽ được chủ nhân của các clip đó trả cho một mức thù lao nhất định.

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG