Thủ thuật trình bày trên Menu khiến khách hàng tiêu tiền nhiều hơn

Vì sao khi vào một nhà hàng, chúng ta luôn chọn những món ăn khác và đắt tiền hơn dự định ban đầu?

Có phải chỉ đơn giản bạn muốn thử một món ăn lạ? 


Theo thực tế, các chuyên gia marketing của website Kinh doanh khởi nghiệp đã tiết lộ rằng: Thực đơn nhà hàng được thiết kế làm sao để chúng ta sẽ tập trung nhiều hơn vào các món đắt. Đó là lý do khiến bạn chọn nhiều món đắt hơn mà bạn chưa từng có kế hoạch về điều đó. Tất cả đã được nhà hàng sắp xếp để tác động lên tâm lý của bạn nhiều nhất có thể.

Menu là cách mà nhà hàng cho chúng ta thấy những gì họ có thể cung cấp nhưng thực chất họ đang nói những gì mà họ muốn. Để không bị “đánh lừa”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem thủ thuật làm sao đưa khách hàng chọn những món đắt.

Nhà tư vấn của nhà hàng Ngon cho biết: chúng tôi đã đặt những hình họa thông tin hữu ích để chỉ đường cho bạn. Hãy nhìn vào cách thực đơn được bố trí từ màu sắc được sử dụng và chi tiết về món ăn. Đây là một phần của tâm lý học thiết kế menu.

Ông giải thích thêm” Cấu trúc của một menu đều được xây dựng rất cẩn thận mục đích để sao cuối cùng có thể thuyết phục bạn chọn những món đắt hơn”.“Thủ thuật tâm lý bao gồm nhiều khía cạnh như là: vị trí, cách sắp xếp màu sắc, làm nổi bật từ, điều khiển giá cả,...”

Sau đây là cách mà nhà hàng “đánh lừa” bạn để dẫn bạn đưa đến quyết định mà họ mong muốn

1. Về màu sắc


Màu xanh để chỉ thức ăn tươi ngon. Màu cam kích thích sự thèm ăn. Màu vàng là màu hài hòa, nhằm nắm bắt sự chú ý. Màu đỏ để khuyến khích hành động, được sử dụng để thuyết phục bạn mua một bữa ăn có giá cao.

2. Cách bố trí

Khi nhìn vào menu, đôi mắt của chúng ta sẽ di chuyển vào giữa đầu tiên, sau đó mới chuyển sang góc trên bên phải và cuối cùng là góc trên bên trái. Ba khu vực này sẽ được đặt những món ăn mà nhà hàng thu về lợi nhuận cao nhất.


Hãy cẩn thân với “món mồi”, những món giá tiền nhỉnh hơn có thể được đặt ở phía trên cùng của menu để tạo cảm giác món ăn đó rẻ hơn.

Hãy lưu ý những khoảng trống không viết gì. Nhà hàng rất khôn ngoan đặt những món giá cao ở đó để gây lầm tưởng cho khách hàng.

3. Về giá cả

Chủ nhà hàng luôn cố gắng hạn chế giá tiền trên menu mà thay bằng các tờ giấy ngoài, điều này có thể khiến bạn sử dụng thêm 30%

Một số nhà hàng để giá tròn, trong khi một số khác họ luôn để giá lẻ như là 95 hay 99 cho một món ăn. Điều đó khiến khách hàng cảm giác họ đã nhận được một món hời.

4. Mô tả

Chuyên gia chia sẻ: Đừng quá bất ngờ nên bạn nhìn thấy một món ăn với cái tên” Bánh táo bà ngoại”. Đó không phải là một sự nhầm lẫn mà là một cách sắp đặt

Họ sẽ sử dụng những tính từ lôi cuốn để thu hút người nhì. Nó có thật sự ngon như cái tên đặc biệt của nó” Bánh táo bà ngoại”. Những món ăn muốn được bán nhiều hơn luôn có xu hướng sẽ có cái tên và mô tả dài.

5. Sự đa dạng

Danh sách đồ ăn của chủ nhà hàng Kim chỉ có 7 món trong mỗi phần. Số lượng như thế là vừa đủ để khiến khách hàng cảm thấy như là có rất nhiều lựa chọn mà không bị áp đảo.

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG